Nhật lệnh Phó Đô đốc Chung tấn Cang Tư lệnh Hải quân tháng 4 năm 1975 – Thềm Sơn Hà

Trích đăng từ trang nhà https://hosovnch.blogspot.com/

Thềm Sơn Hà

(trích trong HQ/VNCH Phỏng Vấn 4 Vị Sĩ Quan Cao Cấp, xuât bản 7/2023)

Để động viên tinh thần quân sĩ, ngày 04/04/1975, Tư Lệnh Hải quân Phó Đô đốc Chung Tấn Cang gởi nhật lệnh đến toàn thể quân nhân Hải quân với nội dung như sau: “Chiến hữu Hải quân các cấp.
Đất nước đang ở trong tình trạng cực kỳ khẩn trương khi đối mặt với hiểm họa Cộng Sản.
Cộng sản Bắc Việt và tay sai đã sử dụng một kế hoạch rất gian xảo để đưa đặc công của họ thực hiện các hành vi lật đổ và biến những người dân vô tội thành một bức bình phong che đậy cuộc xâm lược của họ đối với VNCH.
Hơn bao giờ hết, kỷ luật và bình tĩnh là hai yếu tố chính mà chúng ta phải có để chống chọi hiệu quả và phá tan âm mưu của kẻ thù.
Kẻ thù không quá mạnh như chúng khoe khoang, nhưng thiếu quyết tâm chiến đấu và sức chịu đựng tạo thành một vấn đề thực sự khó khăn.
Hiển nhiên là các chiến hữu có nhiều quyết tâm và sức chịu đựng để góp phần vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và bảo vệ nhân dân.
Ngoài biển, các chiến hạm của chúng ta di chuyển không ngừng tạo nên một mạng lưới an ninh và đảm bảo di tản đồng bào tị nạn. Kết quả cho thấy là hàng trăm ngàn người đã được mang đến nơi an toàn.
Hải quân chúng ta cũng đã phát hiện và bắt giữ đặc công Cộng Sản mang vũ khí và chất nổ trà trộn
vô dòng người tị nạn để xúi giục đám đông và với mục đích khủng bố.
Đây là một điểm son mà tôi nhận thấy và tôi xin khen ngợi các chiến hữu.
Là Tư Lệnh Hải quân, tôi tin tưởng các chiến hữu giữ vững niềm tin vào tương lai quốc gia và các chiến hữu phục vụ cho chính nghĩa dưới lá quốc kỳ, quân phục và danh dự của quân đội.”

Nguồn: https://hosovnch.blogspot.com/2024/06/tu-lenh-hai-quan-pho-o-oc-chung-tan.html

Leave a comment